Home    Standard Seals    Special Seals (ซีลสั่งทำ)    About Us    Contact Us 

No Title

 

ความรู้ คู่ซีล

คุณสมบัติของยาง

Compatibility Tables...

 

จดหมายข่าว

กรอก Email เพื่อรับข่าวสาร
 
Contact Us
https://line.me/R/ti/p/%40222parts
NOK, CORTECO, JAPAN
222parts.com
222parts.com

Material Data

Material Data

คุณสมบัติของยางที่ใช้ในการผลิตซีล

NITRIL (NBR) 

NITRIL จัดเป็นวัสดุพื้นฐานที่นำมาใช้ในการนำมาผลิตซีลมากที่สุด คุณสมบัติต่างๆ ของซีลที่ผลิตจากวัสดุประเภทนี้ขึ้นอยู่ปริมาณส่วนผสมของ Acrylo Nitrile (ACN) ในเนื้อวัสดุที่มีค่าระหว่าง 30% ถึง 50% ซึ่งปริมาณของ ACN จะเป็นตัวกำหนดคุณสมบัติด้านการรั่วซึมของแก๊ส, การยืดหยุ่นตัวและการบีบอัดตัวของซีล ขณะใช้งานในน้ำมันแร่ น้ำมันหล่อลื่นและน้ำมันเชื้อเพลิง

NITRIL มีคุณสมบัติทนทานต่อสารประเภท aliphatic hydrocarbons (ตัวอย่างเช่น โพรเพน,บิวเทน, ปิโตรเลียมอื่นๆ), น้ำมันแร่ (สารหล่อลื่น, น้ำมันไฮดรอลิกประเภท H, HL, HLP), น้ำมันหล่อลื่น, ของเหลวที่ใช้ในกระบอกไฮดรอลิกประเภท HFA, HFB, HFC, น้ำมันพืชและน้ำมันสัตว์, light heating oil และน้ำมันดีเซล อุณหภูมิมาตรฐานในการใช้งานสำหรับ NITRIL อยู่ระหว่าง -30°C ถึง +105°C และสำหรับการใช้งานในช่วงระยะเวลาสั้นๆ สามารถทนอุณหภูมิได้ถึง +120°C

  

HNBR 

HNBR เป็นวัสดุประเภท elastomer ซึ่งเกิดจากการนำ NBR มาทำปฏิกิริยากับแก๊สไฮโดรเจน เป็นการปรับปรุงคุณสมบัติด้านความแข็งแรงของเนื้อวัสดุ ทนต่อการเกิดปฏิกิริยากับออกซิเจน ทนต่ออุณหภูมิสูง และเพิ่มคุณสมบัติทางกลศาสตร์ให้ดียิ่งขึ้น อุณหภูมิเหมาะสมสำหรับ HNBR อยู่ระหว่าง -30°C and +150°C

 

SILICON (MVQ) 

ซิลิโคนมีคุณสมบัติในการทนต่ออุณหภูมิได้หลายระดับ ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่าง -60°C ถึง 200°C ทนต่อการเกิดปฏิกิริยากับออกซิเจน สารหล่อลื่นและสภาวะแวดล้อมต่างๆ แต่ไม่แนะนำให้ใช้ในงานที่มีการเคลื่อนที่ เหมาะกับอุตสาหกรรมอาหารและยา

 

VITON (FKM-Flourel) 

วัสดุประเภทนี้อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้า Viton หรือ Flourel ซึ่งทนทานต่อน้ำมัน สารหล่อลื่นและสารทำละลายทุกประเภท นอกจากนี้ยังทนต่อสารเคมีหลากหลายประเภทได้ดีอีกด้วย เหมาะสำหรับการทำงานในระบบสุญญากาศและงานที่ต้องการให้มีการรั่วซึมของแก๊สต่ำ VITON ทำงานได้ในช่วงอุณหภูมิระหว่าง -30°C ถึง +225°C

 

NEOPREN (CR) 

NEOPREN มีความแข็งแรงสูงทนต่อการแตก การฉีก การเสียดสี ในช่วงอุณหภูมิระหว่าง -45°C ถึง 100°C ติดไฟยาก เหมาะสำหรับการใช้งานกับน้ำมันแร่, aniline, น้ำมันซิลิโคน, น้ำมันหล่อลื่นและแอลกอฮอล์

  

POLYURETANE (PU) 

POLYURETANE มีความแข็งแรงสูงทนต่อการแตก การฉีก การเสียดสีได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำงานในช่วงอุณหภูมิระหว่าง -30°C and 100°C. ไม่ทำปฏิกิริยากับออกซิเจน . It is used as shaft stripper and high phosphate and either fluids.

  

EATHAYLINE-PROPYLENE DIENE RUBBER (EPDM) 

ทำงานในช่วงอุณหภูมิระหว่าง -40°C ถึง 145°C ทนต่อน้ำมันเบรก, stream, ฟอตเฟตและของเหลวประเภทอื่นๆ

  

STYRENE BURADIEN RUBBER (SBR) 

ทำงานในช่วงอุณหภูมิระหว่าง -50°C and 100°C สำหรับการใช้งานในน้ำมันเบรกที่มีส่วนผสมของ glycol เป็นหลักรวมทั้งสามารถใช้กับน้ำและแอลกอฮอล์ได้ดี

  

NATURAL RUBBER (NR) 

ทำงานในช่วงอุณหภูมิระหว่าง -60°C และ 100°C เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความยืดหยุ่นสูง

  

POLYACETAL (POM) 

POLYACETAL พื้นฐานที่เหมาะสำหรับการใช้งานในระบบไฮดรอลิกและนิวเมติกส์ ไม่เปลี่ยนรูปร่างเมื่อใช้ในอุณหภูมิสูงถึง 80°C คุณสมบัติสำคัญอีกประการหนึ่งของ POLYACETAL คือไม่ดูดซึมน้ำ อุณหภูมิที่ใช้งานอยู่ระหว่าง -40°C ถึง140°C และสำหรับ POM ที่มีส่วนประกอบของแก้วจะมีเพิ่มคุณสมบัติในการทนต่อแรงดันสูงขึ้น

  

 

 

 

 

 

Tags : คุณสมบัติของยาง  Material  ดรากอน ซีล  dragon seal

  Copyright 2005-2010 www.222parts.com All rights reserved.
view